Jan 21st, 2021

Vậy là 3 tuần ‘căng thẳng’ thi học kì các môn K18.. hôm nay đã kết thúc.

Lịch thi mình như sau :

  • 06-01-2021 : Thực hành Xử lí tín hiệu số
  • 08-01-2021 : Thực hành Các hệ thống truyền thông
  • 11-01-2021 : Thiết kế Logic khả trình
  • 13-01-2021 : Các hệ thống truyền thông
  • 18-01-2021 : Giới thiệu ngành DTVT
  • 19-01-2021 : Phương pháp tính và Matlab
  • 20-01-2021 : Xử lí tín hiệu số
  • 21-01-2021 : Thực hành Thiết kế Logic khả trình

Nhiều môn nặng cũng nhiều môn nhẹ… thoắt cái… cũng xong. Chỉ còn các môn học lại K20 (chơi ngu nên học lại ấy mà)

Ưu điểm lớn là mình đã nghiêm túc trong việc sắp xếp thời gian để ôn luyện và làm hết mình các bài trong kì thi.

Nhược điểm là… đôi khi tự tin quá nên sai lỗi vặt… lần sau chú ý kĩ hơn nhé… à mà còn lần sau nữa đâu haha

Điều đáng nhớ nhất trong những ngày thi… đó là ngày 18-01-2021.

Đây là xe mình lúc 9g35 và bắt đầu sửa xe. Giờ thi là 9g55. Khoảnh khắc mình nhớ nhất là khi nhìn đồng hồ điểm 9g12 ở ngã tư Thủ Đức thì ý nghĩa thoáng qua ‘Woah… mình tới sớm ta… dư tận trước tận 30 phút.. quá sớm’ (thường tới đoạn đó tầm 7-10 phút là mình đến trường). Và ‘nghĩ gì gieo đó’, thấy xe mình đột nhiên nặng hơn bình thường, và 5 giây sau… xịt. Lốp xẹp nhanh chóng (dính đinh trên đường). Và mình phải lái xe với cái van với cái lốp sau đi cà giựt cà giựt khoảng 5,5km (từ ngã tư Thủ Đức đến gần trường mình mới có chỗ sửa xe), thường thì 10 phút, lúc đó tốn khoảng 20 phút di chuyển đến tiệm sửa xe. Mình nhanh trí thay ruột, mất tầm 10 phút. Và cũng may mắn, vừa vào lớp là vừa phát đề thi (khoảng 9g50). Một sự kiện rất đáng nhớ.

Nó làm mình nhớ lại thời gian thi giữa kì năm 1 học kì 1. Sáng đó thi 7g45, và trước đó mình chở bạn mình đến chỗ làm, rồi vòng lại Quốc lộ 1A và đi-ngược-chiều đoạn Đại học Nông Lâm, và một xe máy đi ngược mình phóng nhanh… 2 xe va chạm nhau khiến xe Dream bấy nhầy ở trước, xe không đi được, đem tiệm sửa xe gần đó… Cũng may là mình đi sớm, nên lúc vào không trễ… nhưng không làm bài được do tâm trí đâu làm nữa… cũng rất đáng nhớ và đáng quên.

Một số khoảnh khắc mình lưu lại trong 2 tuần rưỡi này:

Thế đó. Hôm nay, tức ngày 21.01.2021, vừa thi xong môn thực hành cuối cùng (13g30). Và ra quán ‘ruột’ ngồi chill, viết blog lưu kỉ niệm.

Jan 21st, 2021. @ttqteo

Bình luận về bài viết này